Hotline: 024.62511017

024.62511081

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hoạt động của công ty (728 bài viết)
  • Hỗ trợ khách hàng (494 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8222 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng chưa có sản phẩm

     
    Bản đồ lưu lượng truy cập website
    Locations of visitors to this page
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 4
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 4
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 83533241 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.

    Câu hỏi và bài tập hình học dành cho giáo viên. Bài 2. Góc. Góc kề và góc đối diện

    Ngày gửi bài: 23/02/2012
    Số lượt đọc: 2902

    Jarov, Margolite, Skopec. Người dịch: Bùi Việt Hà

    CHƯƠNG 1: CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN

    Bài 2. Góc. Góc kề và góc đối diện

    12. Hãy vẽ:

    1) một góc mở phẳng với đỉnh là một điểm cho trước.

    2) một góc đầy (phẳng) với đỉnh là một điểm cho trước.

    13. Hãy viết ra để mô tả:

    1) Góc A không nhỏ hơn góc B.

    2) Góc A không lớn hơn góc B.

    3) Góc A không bằng góc B.

    14. Kẻ 3 tia cùng xuất phát từ một điểm. Hãy kể và chỉ ra tất cả các góc thu được từ các tia nói trên. Có bao nhiêu góc như vậy? Tổng các góc này bằng bao nhiêu?

    15. Cho trước một góc tạo bởi 2 tia. Cần xoay 1 tia như thế nào để góc mới thu được cùng với góc ban đầu:

    1) Tạo thành một đường thẳng.

    2) Tạo thành chỉ 1 tia.

    3) Tạo thành một góc vuông.

    16. Cho trước một góc, hãy dựng đường phân giác của góc này.

    17. Kim đồng hồ tạo ra một góc như thế nào:

    1) kim giờ sau 2 tiếng?

    2) kim phút sau nửa tiếng?

    18. Trong thời gian từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa, các kim giờ, kim phút của đồng hồ đã bao nhiêu lần tạo thành một góc mở phẳng?

    19. Hãy vẽ trên giấy lần lượt một góc nhọn, góc tù và góc mở phẳng. Với mỗi góc đó hãy gấp giấy và kẻ đường chia đôi, chia làm bốn phần bằng nhau của góc ban đầu.

    20. Trên một tờ giấy hãy kẻ một đường thẳng bất kỳ. Hãy gấp tờ giấy lại theo đường kẻ này. Sau đó hãy gấp giấy một lần nữa sao cho hai đường gấp cũ trùng với nhau. Khi mở ra ta sẽ thấy các đường gấp tạo thành 4 góc. Chứng minh rằng các góc này đều là vuông.

    21. Trên giấy vẽ một số đường thẳng bất kỳ. Em hãy sử dụng một thước ê ke tam giác để kẻ từ một điểm bất kỳ trên giấy các đường thẳng vuông góc xuống các đường thẳng này.

    22. Trên mặt phẳng cho 4 đường thẳng, trong đó không có 3 đường nào đồng qui (cùng đi qua 1 điểm) và bất kỳ 2 đường nào cũng giao nhau. Hỏi các đường thẳng này tạo ra bao nhiêu góc nhỏ hơn 180 độ, từ các giao điểm của chúng?

    23. Khi vẽ một góc, làm thế nào để biết được góc này là góc nhọn hay góc tù?

    24. Trên giấy cho hai góc bằng nhau có chung đỉnh (gọi chúng là AOB và COD). Hãy chỉ ra trên hình một cặp hai góc bằng nhau nữa.

    25. Cho hai góc chung đỉnh và chung một cạnh trên mặt phẳng. Hai góc này có giá trị là α và β. Hãy tính giá trị của góc tạo bởi hai cạnh không trùng nhau của hai góc này.

    26. 1) Có thể có hay không hai góc kề nhau và đồng thời là các góc nhọn, góc vuông hay góc tù được không?

    2) Có thể hay không một trong hai góc kề là góc tù, góc còn lại là góc vuông?

    27. Một trong hai góc kề nhau tăng lên 100. Hỏi hiệu số giữa hai góc kề này thay đổi như thế nào?

    28. Xác định góc giữa hai đường phân giác của hai góc kề.

    29. Hiệu số của hai góc kề nhau là 900. Hãy xác định các góc này và nêu cách vẽ chúng.

    30. Có thể hay không tổng của hai góc đối đỉnh bằng 2 vuông.

    School@net



     Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


    Những bài viết khác:



    Lên đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 804 - Nhà 17T1 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Phone: 024.62511017 - 024.62511081
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.