Hotline: 0989429288

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hỗ trợ khách hàng (490 bài viết)
  • Hoạt động của công ty (726 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8216 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng của bạn có 1 sản phẩm

    Kiểm tra và Ôn luyện kiến thức Hóa học 11
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 11
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 11
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 71872517 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.


    Trang chủ Bài học trực tuyến | Vui học hè 2009 | Trang trước


    Phân loại theo đối tượng "THPT"

    Trang chủ Bài học trực tuyến

    Có 115 bài học trong chuyên mục Bài học trực tuyến được phân loại theo đối tượng THPT


    Bài 3. Diện tích các hình tròn xoay. Thể tích các khối tròn xoay (Ngày gửi bài: 04/05/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 10054)

    1. Lăng trụ đứng nội tiếp hình trụ
    Định nghĩa
    . Một hình lăng trụ đứng gọi là nội tiếp trong một hình trụ khi 2 đa giác đáy của nó nội tiếp trong 2 đáy của hình trụ, khi đó ta cũng nói khối lăng trụ tương ứng nội tiếp trong khối trụ tương ứng

    Xem tiếp Xem tiếp


    Chương V. Bài 2: Thể tích các khối đa diện (Ngày gửi bài: 04/05/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 9874)

    1. Khái niệm về thể tích.
    Thể tích của một khối đa diện hiểu theo nghĩa thông thường là số đo độ lớn của phần không gian mà nố chiếm chỗ.
    1. Khái niệm về thể tích.
    Thể tích của một khối đa diện hiểu theo nghĩa thông thường là số đo độ lớn của phần không gian mà nố chiếm chỗ.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Chương V. Diện tích và thể tích - Bài 1. Hình đa diện và khối đa diện (Ngày gửi bài: 04/05/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6661)

    1. Miền đa giác
    Trước hết ta nhắc lại khái niện về “miền đa giác”. Một đa giác đơn mặt phẳng thành hai miền: miền trong và miền ngoài

    Xem tiếp Xem tiếp


    BÀI 4. MẶT TRÒN XOAY (Ngày gửi bài: 03/05/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6238)

    1. Khái niệm mặt tròn xoay.
    Trong không gian cho một đường thẳng Δ và một điểm M nào đó, O là hình chiếu của M trên Δ.
    Đường tròn CM có tâm O bán kính OM và nằm trên mặt phẳng (P) vuông góc với Δ tại O (h. 113) được gọi là đường tròn sinh bởi điểm M khi M quay quanh Δ.

    Xem tiếp Xem tiếp


    BÀI 3. MẶT CẦU NGOẠI TIẾP HÌNH CHÓP VÀ LĂNG TRỤ (Ngày gửi bài: 02/05/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 7190)

    1. Định nghĩa. Một mặt cầu gọi là ngoại tiếp một hình chóp (hoặc hình lăng trụ) nếu nó đi qua mọi đỉnh của hình chóp đó (hoặc hình lăng trụ đó).

    Xem tiếp Xem tiếp


    BÀI 2. VỊ TRÍ TƯƠNG ĐỐI CỦA MỘT MẶT CẦU VỚI MẶT PHẲNG VÀ ĐƯỜNG THẲNG (Ngày gửi bài: 02/05/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 5629)

    1. Vị trí tương đối của một mặt cầu và một mặt phẳng
    Cho một mặt cầu S(O;R) và một mặt phẳng (P) bất kì. Gọi H là hình chiếu của O trên mp(P) và d = OH là khoảng cách từ O tới (P) (h. 103).

    Xem tiếp Xem tiếp


    Chương IV - Bài 1. MẶT CẦU (Ngày gửi bài: 02/05/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 5187)

    1. Mặt cầu
    Định nghĩa: Cho một điểm O cố định và một số thực dương R. Tập hợp tất cả những điểm M trong không gian cách điểm O một khoảng bằng R được gọi là mặt cầu tâm O bán kính R.
    Ta thường kí hiệu mặt cầu tâm O bán kính R là là S (O:R) hay viết tắt là (S).

    Xem tiếp Xem tiếp


    BÀI 5. GÓC (Ngày gửi bài: 02/05/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 5665)

    1. Góc giữa hai đường thẳng.

    Ta nhắ lại rằng: Góc giữa hai đường thẳng bất kì trong không gian là góc giữa hai đường thẳng cùng đi qua một điểm và lần lượt song song với hai đường thẳng đã cho

    Xem tiếp Xem tiếp


    Chương 3 - BÀI 4. KHOẢNG CÁCH (Ngày gửi bài: 01/05/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 5351)

    1. Khoảng cách từ một điểm tới một đường thẳng.

    Trong không gian cho một điểm O và một đường thẳng a, kẻ OH ⊥ a sao cho H ∈a

    Xem tiếp Xem tiếp


    BÀI 3. HAI MẶT PHẲNG VUÔNG GÓC (Ngày gửi bài: 27/04/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 5662)

    1. Nhận xét.

    Giả sử ta có đường thẳng a ⊥ mp(Q) và mp(P) đi qua a

    Khi đó trong mp(Q) cũng có một đường thẳng b ⊥ mp(P).

    Thật bậy, nếu gọi c là giao tuyết của (P) và (Q) thì ta chỉ cần lấy trong (Q) một đường thẳng b ⊥ C thì vì a ⊥ b nên b ⊥ mp (P).

    Xem tiếp Xem tiếp


    BÀI 2. ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC VỚI MẶT PHẲNG. (Ngày gửi bài: 23/04/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6110)

    1. Định lý mở đầu.

    Nếu đường thẳng Δ vuông góc với hai đường thẳng a, b cắt nhau nằm trong mặt phẳng (P) thì Δ vuông góc với mọi đường thẳng c nằm trong mặt phẳng (P).

    Chứng minh: Gọi O là giao điểm của a và b.

    Xem tiếp Xem tiếp


    CHƯƠNG III: QUAN HỆ VUÔNG GÓC - HAI ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC (Ngày gửi bài: 19/04/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 7331)

    Chương III chương trình toán hình 11 sẽ tiếp tục được trình bày. Tất cả bài học với các ví dụ được thực hiện rất trực quan sinh động. Hi vọng có thể giúp các bạn học sinh học toán hình tốt hơn, bổ trợ các bài giảng của các thầy cô thêm thú vị hơn.

    1. Góc giữa hai đường thẳng cắt nhau.

    Cho hai đường thẳng a, b cắt nhau tại O (h. 46). Chúng tạo thành bốn góc (khác góc bẹt).

    Xem tiếp Xem tiếp


    Chương 2 - BÀI 6: PHÉP CHIẾU SONG SONG. HÌNH BIỂU DIỄN CỦA MỘT HÌNH KHÔNG GIAN (Ngày gửi bài: 18/04/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6511)

    1. Phép chiếu song song

    Cho mặt phẳng (P) và một đường thẳng l không song song với mp(P).

    Với mỗi điểm M trong không gian, đường thẳng đi qua M và song song với l sẽ cắt (P) tại điểm M' xác định. Điểm M' được gọi là hình chiếu song song của điểm M trên mặt phẳng (P) theo phương l

    Xem tiếp Xem tiếp


    Chương II - BÀI 5: HÌNH CHÓP CỤT (Ngày gửi bài: 16/04/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 7093)

    1. Định nghĩa: Cho hình chóp S.A1A2...An. Một mặt phẳng (P) song song với mặt phẳng chứa đa giác đáy cắt các cạnh SA1, SA2,... , SAn lần lượt tại A'1, A'2,..., SAn lần lượt tại A'1, A'2,..., A'n. Hình tạo bởi thiết diện A'1 A'2... A'n và đáy A1A2...An của hình chóp cùng với các mặt bên A'1 A'2 A1 A1, A'2 A'3 A3 A2,... A'n A'1 A1 An gọi là một hình chóp cụt

    Xem tiếp Xem tiếp


    Chương II - BÀI 4: HÌNH LĂNG TRỤ VÀ HÌNH HỘP (Ngày gửi bài: 13/04/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 7343)

    1. Hình lăng trụ

    Cho hai mặt phẳng (P) và (P’) song song. Trên (P) cho đa giác (P’) A1A2. . An. Qua các đỉnh A1, A2, . . . , An ta vẽ các đường thẳng song song với nhau nhưng không song song với (P’), chúng cắt mặt phẳng (P’) lần lượt tại A’1, A’2, . . . A’n

    Xem tiếp Xem tiếp


    Chương 2 - BÀI 3: HAI MẶT PHẲNG SONG SONG (Ngày gửi bài: 10/04/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6065)

    1. Định nghĩa: Hai mặt phẳng gọi là song song với nhau nếu chúng không có điểm chung.

    Nếu hai mặt phẳng (P) và (Q) song song với nhau, ký hiệu (P) // (Q) hoặc (Q) // (P)

    2. Các tính chất

    Định lý 1: nếu hai mặt phẳng (P) và (Q) song song với nhau thì một đường thẳng a nằm trong (P) đều song song với (Q)

    Xem tiếp Xem tiếp


    Chương II - BÀI 2: ĐƯỜNG THẲNG VÀ MẶT PHẲNG SONG SONG (Ngày gửi bài: 09/04/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6174)

    1. Vị trí tương đối của đường thẳng và mặt phẳng

    Cho một đường thẳng a và một mặt phẳng (P). Tuỳ theo số giao điểm của a và (P), ta có các trường hợp sau:

    Xem tiếp Xem tiếp


    CHƯƠNG II: QUAN HỆ SONG SONG (Ngày gửi bài: 05/04/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6564)

    Bài 1: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG

    1. Vị trí tương đối của hai đường thẳng trong không gian

    Cho hai đường thẳng a và b trong không gian, khi đó có thể xảy ra hai trường hợp

    a) Có mặt phẳng chứa cả a và b. Theo kết quả của hình học phẳng ta có 3 khả năng xảy ra:

    Xem tiếp Xem tiếp


    Chương I - BÀI 3: HÌNH CHÓP (Ngày gửi bài: 04/04/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6485)

    1. Định nghĩa. Trong mặt phẳng (P) cho đa giác A1A2...An và cho một điểm S nằm ngoài (P). Nối S với các đỉnh A1, A2, ..., An ta được n miền tam giác SA1A2, SA2A3, ....SAnA1.

    Hình tạo bởi n miền tam giác đó và miền đa giác A1A2...An được gọi là hình chóp S.A1A2...An

    Xem tiếp Xem tiếp


    BÀI 2: CÁC TIÊN ĐỀ CỦA HÌNH HỌC KHÔNG GIAN (Ngày gửi bài: 04/04/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6825)

    Cùng với các đối tượng cơ bản là “điểm”, “đường thẳng”, “mặt phẳng” và những kết quả của hình học phẳng, ta thừa nhận thêm một số tiên đề cần thiết sau đây để xây dựng hình học không gian:

    Xem tiếp Xem tiếp


    ĐẠI CƯƠNG VỀ ĐƯỜNG THẲNG VÀ MẶT PHẲNG - KHÁI NIỆM MỞ ĐẦU (Ngày gửi bài: 03/04/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 8978)

    BÀI 1: CÁC KHÁI NIỆM MỞ ĐẦU

    1. Trước đây chúng ta thường chỉ nói đến các hình nằm trong mặt phẳng như : tam giác, tứ giác, đường tròn.. Môn hình học khi đó được gọi là hình học phẳng.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Thí nghiệm hóa học trong Flash (Ngày gửi bài: 09/02/2007 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 5206)

    1. Một thí nghiệm hóa học trong Flash

    Trước tiên, tôi xin mô tả thí nghiệm: Cho miếng kẽm vào bình đựng axít sunfuric loãng. Như ta đã biết trong quá trình xảy ra phản ứng, các chất được tạo ra là kẽm sunfat và khí H2 bay lên. Như vậy, để mô phỏng được thí nghiệm này trong Flash, ta chỉ cần tạo chuyển động thả một tấm kẽm vào bình đựng dung dịch axít.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Bài tập 3 (SGK Hình học 11, trang 12, hình 10) (Ngày gửi bài: 10/12/2006 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 7673)

    Đề bài: Cho tam giác ABC và một điểm O nằm ngoài mặt phẳng (ABC). Trên các đoạn thẳng OA, OB, OC ta lần lượt lấy các điểm A’, B’, C’ không trùng với đầu mút các đoạn thẳng đó. Gọi M là một điểm thuộc mặt phẳng (ABC) và nằm trong tam giác ABC. Tìm điểm chung (giao điểm) của:

    Xem tiếp Xem tiếp


    Bài học thứ hai về hình học không gian Bài tập 2 (SGK Hình học 11, trang 11, hình 9) (Ngày gửi bài: 10/12/2006 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 7726)

    Đề bài: Cho tam giác ABC và một điểm O nằm ngoài mặt phẳng (ABC). Gọi A’, B’, C’ là các điểm lần lượt lấy trên các đoạn thẳng OA, OB, OC và không trùng nhau với đầu mút các đoạn thẳng đó. Chứng minh rằng nếu các cặp đường thẳng A’B’ và AB và BC, C’A’ và CA cắt nhau lần lượt tại D, E, F thì ba điểm D, E, F thẳng hàng.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Bài học đầu tiên về hình học không gian (Bài tập 1 (SGK Hình học 11, trang 10, hình 8)) (Ngày gửi bài: 10/12/2006 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 8181)

    .Đề bài: Trong mặt phẳng P cho tứ giác ABCD có các cánh đối AB và CD không song song với nhau. Gọi S là một điểm không thuộc mặt P.

    a. Xác định giao tuyến của hai mặt phẳng (SAC) và (SBD).

    b. Xác định giao tuyến của hai mặt phẳng (SAB) và (SCD).

    Xem tiếp Xem tiếp

    Có 115 bài học trong chuyên mục Bài học trực tuyến được phân loại theo đối tượng THPT

    1 2 3 4

    Đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 1407 - Nhà 17T2 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Vũ Ngọc: 0963894223
    Vân Anh: 0969884709
    Hotline: 0989429288 / 024.62511017
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn / nhitt@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.