Hotline: 0989429288

  Trang chủ   Sản phẩm   Phần mềm Dành cho nhà trường   Phần mềm Hỗ trợ học tập   Kho phần mềm   Liên hệ   Đăng nhập | Đăng ký

Tìm kiếm

School@net
 
Xem bài viết theo các chủ đề hiện có
  • Hỗ trợ khách hàng (490 bài viết)
  • Hoạt động của công ty (726 bài viết)
  • Thông tin tuyển dụng (57 bài viết)
  • Thông tin khuyến mại (81 bài viết)
  • Sản phẩm mới (218 bài viết)
  • Dành cho Giáo viên (552 bài viết)
  • Lập trình Scratch (3 bài viết)
  • Mô hình & Giải pháp (155 bài viết)
  • IQB và mô hình Ngân hàng đề kiểm tra (126 bài viết)
  • TKB và bài toán xếp Thời khóa biểu (242 bài viết)
  • Học tiếng Việt (182 bài viết)
  • Download - Archive- Update (289 bài viết)
  • Các Website hữu ích (71 bài viết)
  • Cùng Học (98 bài viết)
  • Learning Math: Tin học hỗ trợ học Toán trong nhà trường (74 bài viết)
  • School@net 15 năm (153 bài viết)
  • Mỗi ngày một phần mềm (7 bài viết)
  • Dành cho cha mẹ học sinh (123 bài viết)
  • Khám phá phần mềm (122 bài viết)
  • GeoMath: Giải pháp hỗ trợ học dạy môn Toán trong trường phổ thông (36 bài viết)
  • Phần mềm cho em (13 bài viết)
  • ĐỐ VUI - THƯ GIÃN (360 bài viết)
  • Các vấn đề giáo dục (1209 bài viết)
  • Bài học trực tuyến (1033 bài viết)
  • Hoàng Sa - Trường Sa (17 bài viết)
  • Vui học đường (276 bài viết)
  • Tin học và Toán học (220 bài viết)
  • Truyện cổ tích - Truyện thiếu nhi (181 bài viết)
  • Việt Nam - 4000 năm lịch sử (97 bài viết)
  • Xem toàn bộ bài viết (8216 bài viết)
  •  
    Đăng nhập/Đăng ký
    Bí danh
    Mật khẩu
    Mã kiểm traMã kiểm tra
    Lặp lại mã kiểm tra
    Ghi nhớ
     
    Quên mật khẩu | Đăng ký mới
    
     
    Giỏ hàng

    Xem giỏ hàng


    Giỏ hàng của bạn có 1 sản phẩm

    Kiểm tra và Ôn luyện kiến thức Hóa học 11
     
    Thành viên có mặt
    Khách: 18
    Thành viên: 0
    Tổng cộng: 18
     
    Số người truy cập
    Hiện đã có 71871269 lượt người đến thăm trang Web của chúng tôi.


    Trang chủ Bài học trực tuyến | Vui học hè 2009 | Trang trước


    Phân loại theo đối tượng "THPT"

    Trang chủ Bài học trực tuyến

    Có 115 bài học trong chuyên mục Bài học trực tuyến được phân loại theo đối tượng THPT


    Toán 11 - Chương I - Bài 7. Phép đồng dạng (Ngày gửi bài: 02/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6478)

    1. Định nghĩa phép đồng dạng

    1 Phép dời hình và phép vị tự có phải là những phép đồng dạng hay không?

    Nếu có thì tỉ số đồng dạng là bao nhiêu?

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 11 - Chương I - Bài 6. Phép vị tự (Ngày gửi bài: 01/11/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 9042)

    Chúng ta hãy quan sát hai bức chân dung ở hình vẽ dưới đây. Tuy kích thước của chúng khác nhau nhưng hình dạng của chúng rất “giống nhau” (ta nói chúng “đồng dạng” với nhau). Vì bức nhỏ hơn là chân dung của nhà toán học Hin-be nên bức lớn hơn cũng là chân dung của nhà toán học đó.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 11 - Chương I - Bài 5. Hai hình bằng nhau (Ngày gửi bài: 31/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 7165)

    Chúng ta biết rằng phép dời hình biến tam giác thành tam giác bằng nó.

    Bây giờ ta đặt vấn đề: Cho hai tam giác bằng nhau thì có hay không một phép dời hình biến tam giác này thành tam giác kia?

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 11- Nâng Cao - Bài 3. Phép đối xứng trục (Ngày gửi bài: 28/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 7333)

    Bài 3. Phép đối xứng trục

    1. Định nghĩa phép đối xứng trục

    Ta nhắc lại: Điểm M’ gọi là đối xứng với điểm M qua đường thẳng a nếu a là đường trung trực của đoạn thẳng MM’ (h.6). Nếu M nằm trên a thì ta xem M đối xứng với chính nó qua a.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 11 - Chương I - Bài 2. Phép tịnh tiến và phép dời hình (Ngày gửi bài: 28/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 12467)

    1. Định nghĩa phép tịnh tiến

    Ta nhắc lại định nghĩa phép tịnh tiến đã nói ở Ví dụ 2 bài 1:

    Phép tịnh tiến theo vectơ là một phép biến hình biến điểm M thành điểm M’ sao cho

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 11- Nâng Cao - Bài 1. Mở đầu về các phép biến hình (Ngày gửi bài: 28/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6297)

    Chương I. Phép dời hình và phép đồng dạng trong mặt phẳng

    Bức tranh của họa sĩ Hà Lan Ét - se (M. C. Escher) gồm những hình bằng nhau mô tả các chiến binh trên lưng ngựa. Các hình này phủ kín mặt phẳng. Hai chiến binh và ngựa cùng màu (trắng hoặc đen) tương ứng với nhau qua một phép tịnh tiến. Hai chiến binh và ngựa khác màu thì tương ứng với nhau qua một phép đối xứng trục và tiếp theo là một phép tịnh tiến.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toàn bộ chương trình sách giáo khoa môn Toán, phần Hình học lớp 10 – Nâng cao đã lên mạng với tất cả các hình ảnh động kèm theo (Ngày gửi bài: 27/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 17788)

    Như đã thông báo, hiện công ty Công nghệ Tin học Nhà trường đang thực hiện
    việc đưa nội dung của SGK môn Toán Hình học của các lớp từ 6 đến 12 chương trình Nâng cao lên Website của công ty.

    Điều đặc biệt nhất của đợt đưa thông tin này là công ty sẽ thực hiện việc số
    hóa tất cả các hình ảnh, hình vẽ từ SGK thành các hình ảnh động. Tất cả
    nội dung SGK và các tệp hình ảnh động kèm theo SGK sẽ được đưa lên mạng
    và miễn phí cho tất cả GV và HS tải về.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng Cao - BÀI TẬP ÔN CUỐI NĂM (Ngày gửi bài: 27/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 6391)

    BÀI TẬP ÔN CUỐI NĂM

    1. Trên hình 105, ta có tam giác ABC và các hình vuông AA’B1B, BB’C1C, CC’A1A.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10 - Chương III - Bài 9. Ôn tập chương (Ngày gửi bài: 27/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 7376)

    I – Tóm tắt những kiến thức cần nhớ

    1. Các định nghĩa

    a) là một vectơ pháp tuyến của đường thẳng nếu và giá của vuông góc với .

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng Cao - Chương 3 - BÀI 8. BA ĐƯỜNG CONIC (Ngày gửi bài: 27/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 11638)

    BÀI 8. BA ĐƯỜNG CONIC

    Không phải chỉ parabol mới có đường chuẩn, dưới đây chúng ta sẽ thấy rằng elip và hypebol cũng có đường chuẩn. Tương tự định nghĩa của parabol, ta cũng có thể định nghĩa elip và hypebol dựa vào đường chuẩn và tiêu điểm của chúng.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10 - Chương III - Bài 7. Đường Parabol (Ngày gửi bài: 26/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 12931)

    Trong thực tế ta cũng thường gặp đường parabol, chẳng hạn:

    - Đồ thị của hàm số y = ax2 + bx + c (với a ≠ 0) là một đường parabol;

    - Các tia nước phun ra từ vòi phun nước (thường gặp ở các vườn hoa hay khi tưới cây) là những đường parabol;

    - Đường đi của viên đạn đại bác là một đường parabol.



    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng Cao - Chương 3 - BÀI 6. ĐƯỜNG HYPEBOL (Ngày gửi bài: 26/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 35045)

    BÀI 6. ĐƯỜNG HYPEBOL

    Đường hypebol cũng là một đường quen thuộc đối với chúng ta, chẳng hạn

    - Đồ thị của hàm số là một đường hypebol (h. 86a);

    - Quan sát vùng sáng hắt lên bức tường từ một đèn bàn ; vùng sáng này có hai mảng, mỗi mảng được giới hạn bởi một phần của một đường hypebol (h. 86b).

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng Cao - Chương 3 - BÀI 5. ĐƯỜNG ELIP (Ngày gửi bài: 25/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 20381)

    BÀI 5. ĐƯỜNG ELIP

    Đường elip là một đường quen thuộc với chúng ta và thường gặp trong thực tế, chẳng hạn:

    - Bóng của một đường tròn in trên mặt đất bằng phẳng dưới áng sáng mặt trời thường là một đường elip.


    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10 - Chương III - Bài 4. Đường tròn (Ngày gửi bài: 25/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 9297)

    1. Phương trình đường tròn

    Trên mặt phẳng tọa độ, cho đường tròn (C ) có tâm I(x0 ; y0) và bán kính R (h. 75).

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10 - Chương III - Bài 3. Khoảng cách và góc (Ngày gửi bài: 24/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 10072)

    1. Khoảng cách từ một điểm đến một đường thẳng

    Bài toán 1. Trong mặt phẳng tọa độ, cho đường thẳng có phương trình tổng quát ax + by + c = 0. Hãy tính khoảng cách d(M ;) từ điểm M(xM ; yM) đến .

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng Cao - Chương 3 - BÀI 2. PHƯƠNG TRÌNH THAM SỐ CỦA ĐƯỜNG THẲNG (Ngày gửi bài: 24/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 16504)

    BÀI 2. PHƯƠNG TRÌNH THAM SỐ CỦA ĐƯỜNG THẲNG

    1. Vectơ chỉ phương của đường thẳng

    Trên hình 70, vectơ khác , có giá là đường thẳng Δ; vectơ khác , có giá song song với Δ. Khi đó ta gọi , là các vectơ chỉ phương của đường thẳng Δ.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng Cao - Chương 3 - BÀI 1. PHƯƠNG TRÌNH TỔNG QUÁT CỦA ĐƯỜNG THẲNG (Ngày gửi bài: 22/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 21894)

    CHƯƠNG III. PHƯƠNG PHÁP TỌA ĐỘ TRONG MẶT PHẲNG

    Bằng cách đưa vào mặt phẳng một hệ trục tọa độ, mỗi vectơ, mỗi điểm trên mặt phẳng đó đều được xác định bởi tọa độ của nó. Khi đó chúng ta có thể chuyển nhiều bài toán hình học sang bài toán đại số và ngược lại, từ kết quả của đại số suy ra được một số tính chất và mối quan hệ giữa các hình hình học.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng Cao - Chương 2 - ÔN TẬP CHƯƠNG II (Ngày gửi bài: 22/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 8117)

    ÔN TẬP CHƯƠNG II

    I – Tóm tắt những kiến thức cần nhớ

    1. Giá trị lượng giác của một góc

    - Với mỗi góc , ta xác định điểm M trên nửa đường tròn đơn vị sao cho .

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng Cao - Chương 2 - BÀI 3. HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC (Ngày gửi bài: 21/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 21713)

    BÀI 3. HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC

    Ta biết rằng một tam giác hoàn toàn được xác định nếu biết ba cạnh, hoặc hai cạnh và góc xen giữa, hoặc một cạnh và hai góc kề; nghĩa là số đo các cạnh, các góc còn lại của tam giác này hoàn toàn xác định. Như vậy, giữa các yếu tố của tam giác có những mối liên hệ nào đó, mà ta sẽ gọi chúng là các hệ thức lượng trong tam giác. Trong mục này ta sẽ làm quen với một số hệ thức đó.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10 - Chương II - Bài 2. Tích vô hướng của hai vectơ (Ngày gửi bài: 21/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 10928)

    1. Góc giữa hai vectơ

    Cho hai vectơ đều khác vectơ .

    Từ một điểm O nào đó, ta vẽ các vectơ (h. 35):

    Khi đó:

    Số đo của góc AOB được gọi là số đo của góc giữa hai vectơ , hoặc đơn giản là góc giữa hai vectơ .

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng Cao - Chương 2. TÍCH VÔ HƯỚNG CỦA HAI VECTƠ VÀ ỨNG DỤNG - Bài 1. GIÁ TRỊ LƯỢNG GIÁC CỦA MỘT GÓC BẤT KÌ (Ngày gửi bài: 20/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 8904)

    CHƯƠNG II. TÍCH VÔ HƯỚNG CỦA HAI VECTƠ VÀ ỨNG DỤNG

    Ngoài tích của một vectơ với một số, còn có tích vô hướng của hai vectơ, tức là phép nhân vô hướng hai vectơ với nhau. Kết quả của phép nhân này cho ta một số, vì vậy người ta gọi tích đó là tích vô hướng.

    Chương này trình bày các tính chất cơ bản của tích vô hướng và những ứng dụng của chúng, đặc biệt là những hệ thức quan trọng trong tam giác: định lí côsin, định lí sin, công thức trung tuyến, các công thức tính diện tích tam giác,…

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10 - Chương I - Bài 6. Ôn tập chương I (Ngày gửi bài: 20/10/2011 - Thảo luận: 115 - Số lượt đọc: 7564)

    I. Tóm tắt những kiến thức cần nhớ

    1. Vectơ

    - Vectơ khác là một đoạn thẳng có hướng. Vectơ-không có điểm đầu và điểm cuối trùng nhau. Vectơ-không có độ dài bằng 0, có phương và hướng tùy ý.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng cao - Chương 1. VECTƠ - Bài 4. TÍCH CỦA MỘT VECTƠ VỚI MỘT SỐ (Ngày gửi bài: 19/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 12809)

    Bài 4. TÍCH CỦA MỘT VECTƠ VỚI MỘT SỐ


    Ta đã biết thế nào là tổng của hai vectơ. Bây giờ nếu ta lấy vectơ cộng với chính nó thì ta có thể nói kết quả là hai lần vectơ , viết là 2, và gọi là tích của số 2 với vectơ , hay là tích của với 2.

    Trong mục này ta sẽ nói đến tích của một vectơ với một số thực bất kì.


    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng cao - Chương 1. VECTƠ - Bài 3. HIỆU CỦA HAI VECTƠ (Ngày gửi bài: 18/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 7346)

    Bài 3. HIỆU CỦA HAI VECTƠ

    Vectơ đối của một vectơ

    Nếu tổng của hai vectơ là vectơ-không, thì ta nói vectơ đối của vectơ , hoặc vectơ đối của .

    ?1. Cho đoạn thẳng AB. Vectơ đối của vectơ là vectơ nào? Phải chăng mọi vectơ cho trước đều có vectơ đối?

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10 - Chương I - Bài 2. Tổng của hai vectơ (Ngày gửi bài: 18/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 11508)

    Chúng ta đã biết vectơ là gì và thế nào là hai vectơ bằng nhau. Tuy các vectơ không phải là những con số, nhưng ta cũng có thể cộng hai vectơ với nhau để được tổng của chúng, cũng có thể trừ đi nhau để được hiệu của chúng. Học sinh cần nắm vững cách xác định tổng và hiệu của hai vectơ cũng như các tính chất của phép cộng và phép trừ vectơ.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 10- Nâng cao - Chương 1. VECTƠ - BÀI 1. CÁC ĐỊNH NGHĨA (Ngày gửi bài: 17/10/2011 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 11767)

    CHƯƠNG I. VECTƠ

    Vectơ là một khái niệm toán học mới đối với các em.

    Học chương này, các em phải hiểu được vectơ là gì, thế nào là tổng, hiệu của hai vectơ, tích của một vectơ với một số. Những kiến thức này rất quan trọng, chúng là cơ sở để học môn Hình học của cả ba lớp 10, 11, 12.


    Xem tiếp Xem tiếp


    Toàn bộ chương trình sách giáo khoa môn Toán, phần Hình học lớp 12 đã lên mạng với tất cả các hình ảnh động kèm theo (Ngày gửi bài: 09/11/2010 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 8581)

    Như đã thông báo, hiện công ty Công nghệ Tin học Nhà trường đang thực hiện việc đưa nội dung của SGK môn Toán Hình học của các lớp từ 6 đến 12 lên Website của công ty.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 12 - Ôn tập cuối năm (Ngày gửi bài: 09/11/2010 - Thảo luận: 0 - Số lượt đọc: 4135)

    1. Cho lăng trụ lục giác đều ABCDEF.A’B’C’D’E’F’, O và O’ là tâm đường tròn ngoại tiếp hai đáy, mặt phẳng (P) đi qua trung điểm của OO’ và cắt các cạnh bên của lăng trụ. Chứng minh rằng (P) chia lăng trụ đã cho thành hai đa diện có thể tích bằng nhau.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 12 - Chương III - Bài 4. Ôn tập chương III (Ngày gửi bài: 09/11/2010 - Thảo luận: 1 - Số lượt đọc: 3895)

    Các bài toán saud đây đều cho trong hệ toạ độ Oxyz.

    1. Cho bốn điểm A(1 ; 0 ; 0), B(0 ; 1 ; 0), C(0 ; 0 ‘ 1), D(-2 ; 1 ; -1).

    a) Chứng minh A, B, C, D là bốn đỉnh của một tứ diện

    b) Tìm góc giữa hai đường thẳng AB và CD.

    c) Tính độ dài đường cao của hình chóp A.BCD.

    Xem tiếp Xem tiếp


    Toán 12 - Chương III - BÀI 3. Phương trình đường thẳng trong không gian (Ngày gửi bài: 09/11/2010 - Thảo luận: 118 - Số lượt đọc: 8832)

    Ta đã biết trong hệ trục toạ độ Oxy phương trình tham số của đường thẳng có dạng

    Như vậy trong không gian Oxyz phương trình của đường thẳng có dạng như thế nào? (h.3.14b).

    Xem tiếp Xem tiếp

    Có 115 bài học trong chuyên mục Bài học trực tuyến được phân loại theo đối tượng THPT

    1 2 3 4

    Đầu trang

     
    CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG
     
    Phòng 1407 - Nhà 17T2 - Khu Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
    Vũ Ngọc: 0963894223
    Vân Anh: 0969884709
    Hotline: 0989429288 / 024.62511017
    Email: kinhdoanh@schoolnet.vn / nhitt@schoolnet.vn


    Bản quyền thông tin trên trang điện tử này thuộc về công ty School@net
    Ghi rõ nguồn www.vnschool.net khi bạn phát hành lại thông tin từ website này
    Site xây dựng trên cơ sở hệ thống NukeViet - phát triển từ PHP-Nuke, lưu hành theo giấy phép của GNU/GPL.